Bạn Không Thích Công Giáo? | CôngGiáo.org
≡ Menu

Bạn Không Thích Công Giáo?

Gửi các bạn không thích Công Giáo,

Mình nhận được một số lời bình luận từ các bạn nhưng không thể cho hiển thị lên trang web được bởi vì mình cảm thấy không phù hợp với chủ đề. Hôm nay tạo riêng trang này, bạn có bức xúc gì thì cứ gửi lời bình.

Mỗi người một niềm tin, mến chúc các bạn luôn thăng tiếng trong cuộc sống.

{ 106 comments… add one }
  • Theresa Alex Huang March 23, 2012, 1:11 am

    Lạy Chúa tha tội vì họ không biết việc họ làm,không biết điều họ nghĩ,không biết lời họ nói nên đã xúc phạm đến danh Ngài.Amen.
    Phúc thay cho ai không thấy mà tin!!!

    • Thiếu Nhi March 24, 2012, 8:44 pm

      Bạn đang cầu nguyện cho ai?

      Cho những người vô thần hay cho những người CG đạo đức giả làm gương xấu để cho những người vô thần nhìn vào đó mà chê bai chỉ trích GHCG? Hãy cầu xin cho chính mình, cho những người giả nhân giả nghĩa trong đạo của mình trước khi đi chỉ trích những người không tin vào đạo của mình là ngu muội!

      • Martin Tran Thanh Long April 4, 2012, 12:55 pm

        Hi Thieu nhi!

        Nguoi cong giao chan chinh se khong bao gio che ai la ngu muoi. Noi rat dung chung ta hay cau nguyen cho cac anh em cong giao song dung nhu Chua day de cac anh em khac dung hieu lam. Xin thanh that xin loi neu co ai do trong dao cong giao lam ton thuong den cac anh chi em khac. Xin cac anh chi cung cau nguyen cho minh duoc ben vung voi duc tin. Xin Chua hay giu gin loi noi cua con de dung gay ton thuong den ai.

        Cam on Thieu Nhi

      • Tâm April 19, 2012, 10:01 pm

        cầu nguyện không phải chỉ có ở nội dung lời cầu nguyện đó. họ đã thốt lên một lên một lời nguyện có nghĩa qua lời cầu nguyện đó họ đang củng cố chính đức tin của họ. và cầu nguyện không chỉ cho riêng ai bạn à
        tui rất tự hào về niềm tin của mọi người và yêu mọi người, bình an của Chúa hằng ở cùng mọi người

  • Dương Dương March 22, 2012, 11:13 am

    Thân chào tất cả các bạn.
    Mỗi người chúng ta đều có một niềm tin xong điều quan trong là bạn có tìm đúng niềm tin không? Giống như chúng ta quay sô chúng thưởng vậy. tất cả đều là con số xong ai là người có con số chúng thưởng mới là điều quan trọng còn tất cả những con số kia đều vô nghĩa. Với mình mẹ Mari là một anh hùng trong đức tin và bà là một người đáng kính. Bà đã được Chúa chọn là người sẽ sanh Chúa Giê-Xu Chúa chúng ta bởi lẽ bà vâng lời, tốt lành trước mặt Chúa. Chỉ có mình Chúa mới là Đấng quyền năng toàn tri, toàn tại không một ai như Ngài. Kinh thánh trong Giăng 12:46 ” Ta đã đến để l;àm ánh sáng cho thế gian để những ai tin ta không ở trong tối tăm nữa’

  • Thiếu Nhi March 21, 2012, 8:39 pm

    Phúc cho những ai không thấy mà tin!
    Vô phúc cho những ai thấy rồi mà vẫn không tin!.

    Em thấy như thế này:

    Đa số người Công Giáo (CG) đạo đức giả. Lý do như sau:

    Người CG bắt buộc phải tin và tuân theo Giáo Lý Công Giáo (GLCG).

    GLCG dạy rằng loài người chỉ được phép giao hợp sinh lý trong hôn nhân và với mục đích sinh sản mà thôi.

    Vi phạm luật này là một tội trọng và phải đi xưng tội với lòng ăn năn dốc lòng chừa mới được tha và được rước Lễ.

    Tuy nhiên, hàng tuần đi dự Lễ em thấy có biết bao nhiêu người CG sắp hàng kính cẩn rước Lễ. Em biết rõ rằng họ đã và đang sinh hoạt sinh lý ngoài mục đích sinh sản, thậm chí còn dùng đến những phương pháp ngừa thai nữa. Nhưng họ vẫn hiên ngang sắp hàng rước Lễ.

    Còn gì đạo đức giả hơn không?

    • Martin Tran Thanh Long April 4, 2012, 8:06 am

      Thieu Nhi men!

      Hai anh em minh cung dang loi cau nguyen cho su yeu duoi cua ho nhe!

    • Tâm April 19, 2012, 9:54 pm

      Chào thiếu nhi: mình là 1 giáo lý viên. nhưng không biết tuổi bạn. nên xin phép gọi là bạn. mình xin đính chính 1 điều bạn nói
      Chúa phán “phúc cho ai không thấy mà tin” không có vế sau là “Vô phúc cho những ai thấy rồi mà vẫn không tin!”. xin bạn cẩn thận khi lấy lời Chúa ra để nói. Suốt 4 sách tin mừng Chúa không có 1 lời kết tội nào với bất kỳ ai
      yêu tất cả thiếu nhi.

    • josxuan June 5, 2012, 10:38 pm

      Chào bạn Thiếu nhi. không biết bạn là người có đạo hay không, không biết bạn muốn chỉ chích hay thắc mắc vì không hiểu biết nhưng nếu bạn là người hiểu biết về giáo lý mà bạn nói như trên thì sai bét rồi. vì Thiên Chúa Dựng nên con người có nam có nữ và khi họ trở thành vợ chồng của nhau thì việc sinh hoạt giao hợp sinh lý là chuyện không thể thiếu trông đời sống vợ chồng để đáp ứng nhu cầu sinh lý và sinh sản con cái. trong đạo công giáo chỉ nghiêm cấm việc ngoại tình giữa hai người không phải là vợ chồng.
      Còn giả sử như nếu có người ngoại tình mà bạn vẫn nhìn thấy người đó lên rước lễ cũng chưa hẳn người đó không xứng đáng vì có thể người ấy đã ăn năn hối cải rồi thì sao. mà nếu trong đạo công giáo có người như vậy thì đã sao đâu? bởi lẽ người ta theo đạo để người ta nên hoàn thiện chứ đâu phải người hoàn thiện mới được theo đạo. là con người chẳng có ai hoàn thiện được ngoại trừ Con Thiên Chúa và ngay chính bản thân bạn cũng chưa hoàn thiện. vậy tại sao bạn đánh giá những người đó là đạo đức giả, bạn đã chắc bạn sống đạo đức hơn những người đó chưa? Và trong sách Chúa Cũng dạy là “Ta đến để kêu gọi kẻ tội lỗi chứ không phải là kẻ công chính, người khỏe mạnh đâu cầ thầy thuốc, người đau ốm mấy cần”.
      Bạn thiếu nhi thân mếm! Nếu bạn là người công giáo mà bạn thấy những người mà bạn cho là đạo đức giả kia thi sao bạn không gặp những người đó để chia sẻ và giúp đỡ họ sẽ có ích hơn là bạn ngồi chỉ chích người ấy. ” Hãy thắp lên một bó đuốc, hơn là ngồi nguyền rủa bóng đêm……”
      Chúc bạn sẽ có một tư tưởng tốt dệp hơn. chào bạn.

  • Vương trùng Dương March 15, 2012, 3:49 am

    Các Bạn có tín ngưỡng và các Bạn không tin chút nào vào tôn giáo thân mến:
    Đọc các comment của các Bạn không thích Công Giáo,tôi xin đóng góp một chút thiển ý cá nhân tôi để tất cả các Bạn cùng nhận xét một chút nhé:
    Thứ 1: Hơn 2500 năm trước Đức Phật Thích Ca ra đời ở Ấn-Độ và khoảng 500 năm sau, có Đức Chúa Jesus giáng sinh ở đất Do Thái hiện nay .Vào thời kỳ ấy,loài người trên địa cầu này chưa có hệ thống chữ viết hoàn chỉnh để ghi chép lại tất cả những lời giáo huấn của các Ngài một cách chi tiết mà chỉ được các môn đệ thân cận của các Ngài truyền khẩu lại cho đời sau,sau đó dược hệ thống lại các lời giáo huấn thành Giáo Lý.Trải qua nhiều năm tháng,theo sự phát triển của văn hoá xã hội và sự hành trì giáo lý của các tín đồ mà các vị chức sắc cao nhất của tôn giáo đó đặt để thêm các tín điều vào Giáo Lý để hướng dẫn tín đồ đi đúng đường lối mà Giáo Chủ khai sáng đã chỉ dạy. Như vậy sự khác biệt nhau của các tôn giáo chính thống là do ở khu vực địa lý khởi nguồn,tập tính văn hoá xã hội,tập quán của từng dân tộc,và sự phát triển của khoa học cũng có ảnh hưởng vào niềm tin tôn giáo nữa…
    Tuy khác biệt nhau nhiều về tín điều,về các truyền thuyết,các đức tin,khác nhau nhiều về giáo lý nhưng tất cả các tôn giáo chính thống đều có một mục đích chung là DẠY CHÚNG TA LÀM MỌI VIỆC THIỆN,DỨT BỎ MỌI VIỆC LÀM ÁC. Dạy chúng ta biết thương yêu giúp đỡ nhau,biết tha thứ lỗi lầm của nhau,biết cách nhìn vào Tâm của chính mình để tự tu sửa sai lầm hầu có an vui hạnh phúc cho bản thân và cho mọi người sống gần mình.
    Thứ 2: Mỗi người do căn cơ( khả năng cảm nhận) và cái duyên (điều kiện về môi trường sống,tiếp xúc,hiểu biết,tinh thần,văn hoá,tập tính v.v…)gọi tắt là căn-duyên,mà khi tiếp xúc với giáo lý của một tôn giáo,có thể cảm nhận được,thông hiểu và yêu thích giáo lý của tôn giáo đó nhưng khi tiếp xúc với tôn giáo khác thì hoàn toàn ngược lại.Dù là tín đồ của một tôn giáo nào đi nữa thì tín đồ điều được nhắc nhở rằng phải biết TÔN TRỌNG CÁC TÔN GIÁO VÀ TÍN ĐỒ CỦA TÔN GIÁO KHÁC, không có Đạo nào cao hơn Đạo nào cả.
    Thứ 3: Ông bà ta có câu :TRƯỚC KHI NÓI PHẢI UỐN LƯỠI 7 LẦN, suy nghĩ thật kỹ rồi mới nói huống chi là lời phê phán một tôn giáo chính thống đã tồn tại vài ngàn năm, đem lại lợi ích cụ thể về tinh thần và xã hội cho rất nhiều thế hệ con người trên toàn thế giới. Những lời bôi bác không cân nhắc,nói bừa bãi như vậy sẽ đem lại quả báo vô cùng xấu cho kẻ nói. Xin đừng cho rằng” lời nói bay theo gió” không để lại hậu quả gì. Tôi tạm giải thích : tiếng nói là sóng âm thanh lan đi trong không khí,tắt dần rồi biến mất.Có ý nghĩ thì mới nói ra lời,Ý Nghĩ là sóng điện não,nó cũng là dạng sóng điện từ,sóng này không mất đi như sóng âm thanh mà lan truyền toả ra không gian vào vũ trụ (có sóng điện từ nên mới có truyền tin điều khiển phi thuyền bay vào vũ trụ). Chính vì sóng điện não ở dạng là sóng điện từ này tồn tại trong không gian mà tạo ra Quả báo theo giáo lý nhà Phật. Tạo Nhân nào thì hưởng Quả báo đó,không có gì là hoang tưởng cả. Lời nói bậy đã đủ tai hại,huống chi là viết thành chữ giấy trắng mực đen,phát tán lên mạng cho cả thế giới đọc thấy. Đức Chúa hay Phật,Thánh cũng không vì thế mà trừng phạt để “trả đũa”,mà các Ngài luôn thương xót kẻ mê muội. Luật Nhân-Quả là định luật tự nhiên,nó tác động một cách vô tư không ai có thể ngăn chặn nó cả,kể cả Thượng Đế.
    Thứ 4: trên webside này các Bạn cứ việc nêu lên những gì làm các Bạn cảm thấy không thích Công Giáo như các giáo điều có gì thấy là vô lý,không hợp khoa học v.v…Đó là tự do dân chủ nhưng phải trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau. Như tôi tuy ngoại đạo nhưng luôn tin có Đức Chúa Trời,có Đức Mẹ Đồng Trinh Maria,có các vị Thánh Tông Đồ luôn gia hộ cho những người hiền lành,cho thế gian. Tôi luôn thắc mắc chưa có ai giải đáp là “vì sao mọi người đều là con của Chúa cả,nhưng có người được giàu có sung sướng cả đời,có người nghèo khổ mãi tuy đã cố gắng hết sức,có người rất thông minh,có người rất ngu đần,có người xấu xí ,có người rất là đẹp,có người trong đời hay gặp may mắn,lại có người vận xui rủi đeo bám cả đời,nghĩa là có sự sai biệt rất lớn ở con người,Vậy ai được sinh ra là hưởng phước,ai phải chịu hoàn cảnh xấu? Vì sao như thế,đây là một trong những vấn đề tôi chưa cảm thông để đến với Công giáo.

    • lạc-đà March 17, 2012, 12:38 pm

      Bạn là người ngoại đạo mà có nhửng nhận xét thật sâu sắc, rất có giá trị để học hỏi.
      Tôi xin được phép góp ý riêng thô thiển về nhửng thắc mắc trên. Bạn thấy đó, một tài danh tột đỉnh như Michael Jackson có tốt lành, hạnh phúc hơn ai? Đời là bể khổ, có ai giàu ba họ, có ai khó ba đời? Ý chỉ cuộc đời đầy thăng trầm, nhiều khác biệt để ta lấy đó làm gương, hoc hỏi, chấp nhận và trân quý nhửng gì Thượng Đế an bài lo liệu cho từng người một, vì Ngài biết mổi người chỉ chịu đựng được có ngần ấy thôi. Bố mình suốt đời sống nghèo hèn, hiền lành, đạo đức. Ai khinh củng mặc, ai cười củng xong, chỉ một lòng mến Chúa yêu người. Ông sống đến 99 tuổi và qua đời vì một cơn cảm nhẹ. Bạn thấy đó, nhan sắc, danh vọng, tiền tài, và của cải đời này chưa hẳn sẻ đem lại hạnh phúc lâu dài. Chúng chỉ là con dao 2 lưởi để lôi kéo mình vào cuộc sống kiêu kỳ, sa đọa. Để ta phải đời đời xa lìa Thiên Chúa là Đấng cực kỳ Thánh Thiện và trong sạch. Hy vọng giúp bạn hiểu được ít nhiều về nhửng khác biệt trong xả hội.

    • fullmoon March 21, 2012, 10:29 pm

      Tôi rất may mắn được học một bài có trùng hợp với thắc mắc của anh.
      Con người ngày xưa sống không có Kỷ Thuật cao như bây giờ nên mỗi khi nghe sấm sét và nhiều hiện tượng kỳ bí thì sợ hãi nên từ đó họ nghĩ là do những vị Thần đang hành động, vì vậy tôn giáo đa thần nhiều God được phát sinh ra từ đó. (Thượng Đế).
      Theo tôi suy luận. Ai cũng tin Thượng Đế bằng cách như vậy nên không có chiến tranh Tôn Giáo bởi vì gặp sông thì tin Thần Sông. Gặp núi thì tin Thần Núi và do từ nhiều phong tục kỳ dị biến thái của 1 vài bộ lạc, dân tộc nên từ đó phát sinh ra nhiều tư tưởng. Cho đến khi Đạo Phật ra đời thì Đức Phật vẫn dạy chúng ta kính trọng những vị Chư Thiên đó. Tuy nhiên để được trở thành Chư Thiên như vậy(bên Thiên Chúa gọi là Chúa Thánh Thần) thì con người chúng ta đây phải làm rất nhiều việc Thiện. Như vậy Đạo Phật và Đạo Chúa đều tin vào sự trợ giúp của Chư Thiên. Chỉ khác về niềm tin của Phật Tử là họ dựa theo lời dạy của Đức Phật nên tin vào Luân Hồi, Nhân Quả Nghiệp Báo, Nhân Duyên kết hợp, còn Thiên Chúa Giáo, Hồi Giáo, Do Thái Giáo v.v… thì họ tin vào Đức Chúa tạo ra tất cả (trả lời thắc mắc của anh). Rồi chỉ vì niềm tin, cuối cùng đưa đến chiến tranh tôn giáo. Đánh nhau, giết nhau, chửi nhau, chia rẽ nhau, thậm chí chia rẽ cả con cháu nếu yêu nhau nhưng không chung một Tôn Giáo. Việc Thiện, Từ Bi, Bác Ái không còn là công việc chủ yếu cần phải làm mà trái ngược lại còn tạo thêm đau khổ cho nhau, chia rẽ từ gia đình đến làng xóm, dân tộc với danh hiệu là Vì Đạo, Vì Ý Thượng Đế v.v…Vì vậy tạo cho lớp trẻ không muốn tham gia vào tôn giáo nửa, mất phương hướng.

      (Đức Phật thì dạy mọi việc do nhân duyên, nên không thể nhân danh Đức Phật mà buộc người khác phải làm theo ý mình được, vì vậy khi những Phật Tử thấy con của mình lập gia đình với ngoại đạo cũng chấp nhận với điều kiện đạo ai nấy giữ hoặc nếu con mình chịu theo đạo Thiên Chúa hoặc Hồi Giáo v.v.. thì cũng cho vì biết đó là nghiệp xưa của nó trở lại).

    • Phương Dung March 24, 2012, 10:27 am

      Gửi bạn Vương Trùng Dương thân mến!!!
      Đọc bài viết của bạn tôi cảm thấy rất mến phục con người bạn. Dù bạn là người ngoại đạo nhưng lại có được cái nhìn đúng đắn, sâu sa và khách quan đến tất cả các tôn giáo. Điều này không dễ để bất cứ ai cũng có thể nghĩ và làm được, ngay cả những người có Tôn giáo.
      Trước tiên tôi muốn được chia sẻ một chút về gia đình tôi với bạn.
      Tôi là một người xuất thân và lớn lên trong một gia đình không được khá giả và không gặp nhiều may mắn, nhưng điều tôi và gia đình tôi cảm thấy hãnh diện nhất là được làm con cái của Chúa và mẹ Maria. Dù trong cuộc sống có bất cứ khó khăn hay bất hạnh nào chúng tôi cũng luôn luôn đặt trọn niềm tin vao Kitô Giáo. Mẹ tôi là người đạo gốc, còn ba tôi vì lấy mẹ nên mới theo đạo. Nhưng niềm tin và sự kính phục vào Thiên Chúa của ba tôi mãnh liệt hơn bao giờ hết. Còn anh trai tôi hiện đang là Linh Mục. Các anh chị khác thì đang sống rất hạnh phúc và đương nhiên là đều là người có đạo.
      Tôi được sinh ra và lớn lên trong gia đình như vậy nên tôi cũng may mắn hiểu rõ và nhận thức được các Giáo lý của đạo Công giáo.
      Khi đọc thắc mắc của ban “vì sao mọi người đều là con của Chúa cả,nhưng có người được giàu có sung sướng cả đời,có người nghèo khổ mãi tuy đã cố gắng hết sức,có người rất thông minh,có người rất ngu đần,có người xấu xí ,có người rất là đẹp,có người trong đời hay gặp may mắn,lại có người vận xui rủi đeo bám cả đời,nghĩa là có sự sai biệt rất lớn ở con người,Vậy ai được sinh ra là hưởng phước,ai phải chịu hoàn cảnh xấu? Vì sao như thế,đây là một trong những vấn đề tôi chưa cảm thông để đến với Công giáo.” Tôi rất muốn được chia sẻ cùng bạn.
      Nếu bạn tiếp xúc được với Kinh thánh đạo Công giáo, bạn sẽ biết được ngay từ thuở khai sinh ra trời đất, Chúa đã tạo nên Adong va Eva giống hình ảnh của người ( nghĩa là rất hoàn thiện, rất đẹp) và Người đã tặng cho 2 ông bà tất cả trời đất vũ trụ ( nghĩa là đã cho con người sự giàu có). Nhưng con người lại không nghe theo lời Chúa mà phạm tội ăn trái cấm, từ đó Chúa muốn con người phải khổ sở vất vả, phải làm thì mới có mà ăn.
      Tất cả mọi người đều là con cái của Chúa và Chúa hứa sẽ cho con người một miền Đất Hứa, ở đó con người đều hạnh phúc, không lo âu phiền muộn, đều là những thiên thần xinh đẹp, thông minh được ngồi bên cạnh Chúa. Đó là Thiên Đường. Nước của Thiên Chúa không phải là ở trần gian thế tục này mà là Thiên Quốc. Thế nên mới cần đến niềm tin Công giáo.
      Nhưng để đến được nước Chúa, con người phải qua thử thách ( ở đời không có gì là dễ dàng đúng không ban? ^^). Chúa tạo ra không ai đẹp ai xấu, mà là tất cả đều đẹp trong mắt Chúa, Người đẹp hay xấu là do con mắt tầm thường của con người nhìn nhận. Chúa yêu thương tất cả mọi người. Chúa muốn người đẹp phải biết sống khiêm nhường, Chúa muốn người xấu hơn 1 tí phải biết ngẩng cao đầu mà sống.
      Còn những người giàu có, thì có những người giàu bằng chính khả năng của mình, họ làm việc siêng năng chăm chỉ thì họ xứng đáng được nhận. Cũng có loại người giàu nhưng giàu trên xương máu người khác hay bằng những con đường phi pháp thì sau này ra trước tòa phán xét của Chúa (sau khi chết) họ sẽ bị xử phạt.
      Còn những người nghèo, có những người lười biếng, suốt ngày đàn đúm ăn chơi thì suốt đời họ không thể với tới sự giàu sang được. Nhưng tại sao có những người cả đời làm việc chăm chỉ mà cứ nghèo mãi, tôi tin đó là sự thử thách của Thiên Chúa. Vì Chúa đã phán rằng: “Nước Trời sẽ thuộc về những người nghèo khó.” Bản thân Chúa Giêsu cũng
      giáng sinh xuống làm người phàm nghèo hèn trong đêm đông giá lạnh, không quê hương, không nhà cửa, trong máng cỏ hang lừa tanh hôi,không có tã đắp, không có bất cứ thứ gì cả, cuộc sống cũng đơn sơ nghèo hèn và cái chết thì vô cùng tức tưởi, đau đớn, tủi nhục.
      Chúa tạo ra con người muôn hình muôn vẻ. Chúa yêu thương tất cả mọi người và Chúa đã dành một nơi để chờ đón con người đến với Chúa. chỉ có những con người thông minh mới biết chọn con đường ngay thẳng để đến với Người. Tất cả sự giàu nghèo, sự phân biệt xã hội này…. đều do tội lỗi con người tạo ra. Chính vì thế Chúa mới Giáng sinh xuống trần để cứu chuộc con người. .v.v…
      Tôi muốn chia sẻ với bạn nhiều và nhiều điều nữa, nhưng tôi chỉ muốn khái quát một điều rằng: Chúa yêu thương tất cả mọi người và người đang chờ chúng ta ở Thiên Quốc để hưởng vinh phúc với Ngài muôn đời.
      Tôi rất vui vì bạn tin có Thiên Chúa, có Mẹ Maria Và các Thánh Tông Đồ.
      Mến chúc bạn và gia đình bình an, hạnh phúc.

    • người công giáo April 13, 2012, 3:47 am

      Bạn Vương trùng Dương thân mến,

      Nếu đối diện với những người vô thần hay thiếu tôn trọng tôn giáo người khác thì chúng ta thật sự cùng “chuyến tuyến”. và nếu ai cũng như chúng ta thì chắc chắn thế giới sẽ hòa bình, tốt đẹp và sẽ có ngày thống nhất được chân lý.

      Vậy nếu muốn mọi người hiểu điều này thì chúng ta cũng nên thống nhất một số hiểu biết, quy tắc nhất định nào đó phải không? vậy tôi nảy ra một số nguyên tắc hay như sau:

      1/ Các tín hữa các tôn giáo lớn không (hay khoan) chống đối lẫn nhau gay gắt (chống nhẹ nhẹ trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau thôi hehehe…).

      2/ Các tôn giáo lớn trên thế giới cùng nổ lực đẩy lùi chủ nghĩa vô thần và, các tà giáo, những như tôn giáo thiên về mê tín dị đoan, bằng nhiều (mọi) cách và mọi phương tiện (trừ giết người).

      3/ Các tôi giáo lớn ngồi lại với nhau để tiếp tục loại bớt những điều, những tôn giáo có quá nhiều sai lạc, vô lý trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau để đi đến kết quả:

      4/ Chỉ còn lại một/hai/ba/bốn tôn giáo có nhiều điểm tương đồng với nhau nhất và cùng chung “một chân lý duy nhất”.

      5/ Trong quá trình sát cánh bên nhau, chắc chắn chúng ta sẽ càng gần nhau hơn và gần chân lý hơn vậy không sợ sự chia rẽ tồn tại giữa các tôn giáo lớn. Đây chính là đòn bẩy, là năng lượng ngày càng tăng hơn để chúng ta đi đến:

      6/ Chân lý : Sự thật và chân lý luôn luôn tồn tại một và chỉ một mà thôi. Dẫn đưa con người đến chân lý và hạnh phúc đích thưc mới chính là nghĩa vụ và quyền lợi lớn nhất trong tất cả các nghĩa vụ và quyền lợi mà con người có thể có

      Hy vọng các bước đi này trở thành hiểu biết chung cho toàn thế giới và cho các chính phủ các quốc gia để thế giới có một ngày mọi người không phân biệt quốc tịch, màu da cùng có chung một chân lý và cùng nắm tay ca múa hát khen Đấng Chí Tôn của vũ trụ, và sống hạnh phúc chan hòa với nhau để cùng vươn tới tột đỉnh hạnh phúc của con người là hạnh phúc vĩnh hằng ở một thế giới phi vật chất khác.

      Quý vị có thể copy ý kiến này và dịch ra mọi thứ tiếng cho mọi người, khả năng thực hiện sẽ cao hơn tùy thuộc vào từng người chúng ta.

  • Phê rô Nguyễn Phi Long March 13, 2012, 5:12 pm

    Chào các bạn
    Tôi hoàn toàn đồng ý với chú Nguyễn Hửu Cảnh ở trên, cảm ơn chú đã cho con thêm nghị lực, bức xúc quá nên viết lại vài lời gởi các bạn.
    Thứ 1.Các bạn hãy tìm đi 1 người công giáo phản bội dân tộc ( các bạn nên phân biệt rõ ràng giữa dân công giáo và người thiên chúa giáo thiên chúa giáo là từ dùng chung cho tất cả các đạo tin có Chúa, công giáo là 1 giáo hội trong đó, là giáo hội lớn nhất và uy tín nhất từ chính trị xã hội – cho đến đời sống hôn nhân gia đình)
    Thứ 2, Các bạn hãy xem lại chính mình, từ các bàn cái ghế là vật vô tri vô giác mà không ai không tin là do bàn tay con người tạo ra, lẽ nào hình hài đáng quý và đẹp đẽ của chúng ta lại đẻ ra từ loài vượn – cái “tin” này có được gọi là đức tin mù quáng? – -> bất hiếu với đấng sáng tạo.
    Thứ 3, Khoa học là cái Chúa ban tặng cho con người nhằm phục vụ đời sống, các bạn tưởng mình thông minh lắm sao? chúa dạy chúng ta như 1 người thầy giáo dạy 1 đứa trẻ lớp 1, thầy sẽ dậy cho nó những gì là chương trình của lớp 1 chứ không ông thầy nào lại mang sách lớp 12 cho nó đọc cả. cũng như Chúa vậy người sẽ ko mang cái laptop core i7 thời bây giờ quăng ra cho chúng ta xài vào lúc 2000 năm trước đây – theo khoa học thì đã qua hơn mấy triệu năm mà bây giờ mới làm được có bây nhiêu mà đã kêu căng tự đại –> cái đó là phạm vào tội kiêu ngạo .
    Thứ 4, Cái sai của loài người là quá tin vào loài người, loài người không ai dám chắc rằng mình hứa sẽ giữ lấy lời, mà mấy ông làm khoa học cũng chỉ người chứ thần thánh gì đâu.Ngược lại Chúa Giesu không bao giờ tin vào loài người nếu ngài tin và phó thác cuộc đời cho loài người thì ngày hôm nay chắc gì ngài được vinh danh nơi nước trời vinh hiển.
    Giữa cái tin – đón nhận và phụ phàng – chối bỏ Thiên Chúa nó giống như những Con ngoan trò giỏi và Côn đồ lưu manh sống ngoài vòng pháp luật vậy, bạn hãy chọn đi. Tuy giữa sai và đúng gần nhau như gang tất nhưng giữa chúng là tuyệt đối.
    “Phúc cho nhưng ai không thấy mà tin”
    TYD’s 2010

  • Julia March 12, 2012, 5:32 am

    troi a, trang nay dang chu nhau ay a`, duc tin cua ai nguoi ay giu, o day ko noi ai dung ai sao, co noi ca ngay cung cha di den dau.

  • AD March 11, 2012, 11:34 pm

    Tất cả những kẻ cuồng tín, đang sống trong sự u mê tăm tối, trong sự giật dây của Vatican hãy bỏ đạo công giáo và quay về với dân tộc

  • AD March 11, 2012, 11:32 pm

    theo công giáo là theo bọn bán nước, theo kẻ chống lại văn hóa dân tộc. Đất nước này từ ngày có công giáo truyền vào thì chịu quá nhiều đau thương trong sự chia rẻ và phản bội. Hãy đọc lịch sử Việt Nam cận đại để chúng ta ghê rợn bọn công giáo

    • Martin Tran Thanh Long April 6, 2012, 7:24 am

      Hi! truoc khi dao cong giao den Viet Nam. Dan minh da bi no le Trung Hoa mot ngan nam. Ban chac biet the nao la doi song no le. Bay gio dat nuoc da doc lap nhung nguoi dan thi ngheo nhat the gioi. Biet bao tre em bi ban di lam no le tinh duc. Tren 2 trieu nguoi song khong que huong ben Campuchia, Hang ngan nguoi chet ngoai bien ca tai sao vay.
      Doc lich su Viet nam chua du phai biet them ve lich su the gioi, ve ly thuyet cua nguoi Cong san, phai tim hieu tai sao nuoc Nga lai tu bo ly thuyet cua nguoi cong san. Hoi o Viet Nam minh cung co y tuong giong nhu ban. Nhung bay gio minh thay cac quoc gia biet ton trong tin nguong cua tung con nguoi thi cac quoc gia do rat giau co va doi song rat binh an. Minh rat ton trong loi ban chia se mac dau ban co ac cam voi nguoi Cong Giao. Ban co mot tam hon yeu nuoc rat tot. Con rat nhieu quoc gia khong co dao Cong Giao o tren the gioi van an thit lan nhau bay gio lam sao giup ho day. Minh dang lo lang khong biet chung nao Trung Cong lai tan cong Viet Nam nh ngannam ve truoc ho da lam.

      Khi ban noi loi yeu thuong thi ai cung muon lam ban voi ban. Ban la hinh anh cua minh thua xua. Bay gio minh da hiru duoc tai sao co qua nhieu nguoi theo dao Cong Giao vi Chua chinh la nguoi tao ra vu tru nay va nguoi day khong duoc giet nguoi. Xin ban doc them Thanh Kinh cua nguoi Cong Giao hoc hoi them roi anh em minh se noi chuyen nhieu hon.

      Xin chuc binh an cho gia dinh ban. Cac Neu ban dung bao luc, hay chuoi mang con cai thi no se khong bao gio tam tinh voi ban. Bay gio dat nuoc da thuoc ve cac ban thi nen bo qua chuyen cu hay dung loi yeu thuong noi chuyen voi nhau thi ai cung muon tam su voi ban

      Chuc binh an

    • josxuan May 27, 2012, 12:00 am

      Tại sao trên đời này co lắm kẻ mê muội và ngu xi ma lại cứng đầu vậy nhỉ. tầm hiểu biết thì co hạn nhưng lại cứ thích xét đoán và chê bai tôn giáo. Mình nối thật chứ, nếu là con người (vì con người khác con vật ở chô là co linh hồn và có chí khôn) thì phải biết tư duy trước khi nhận xét một vấn đề nào đó. Tôi hỏi các bạn không thích Thiên Chúa là các bạn đã biết được gì về Thiên Chúa, Biết gì về Thượng đế hay các bạn chỉ giống như những con ếch chỉ ngồi ở dưới đáy giếng và nhậ xét rằng ” trời chỉ lớn bằng cái … miệng thúng”. bởi chưa tìm hiểu , chưa biết đạo như thế nào mà chỉ mới nhìn nào mấy người nói là có đạo (cả những người còn mạo danh là có đạo và cộng sản gài vào…) vậy mà đã nhận xét là phản bôi…sao bạn không nhìn vào những thành quả mà ngườif công giáo đã làm được cho thế giới hôm nay.
      Xin Chúa thứ tha cho nhũng kẻ đã xuxc phạm đến Chúa và cả chúng con nữa, những gì chúng con chưa làm được để Sang Danh Chúa.

  • kumamon March 10, 2012, 10:41 am

    hay cho minh mot ly do de bo dao
    vi neu khong co thien chua thi doi minh da cham dut tu lau roi

  • BaoKha Cute March 9, 2012, 4:32 am

    O^ng ba` to~ tien sinh ra chung’ ta chung co quyen` tho` cung ho. Khj vao Cong giao giao ly cug da~ ko dc tho` cung to~ tjen ong ba` cua~ chung’ ta. Giao ly do noi chung ta dang tho` cung quy~ du~ ko le~ cha me chung ta la` quy~ du~ hay sao. Chua’ chj~ cho ta njem tjn thj` mjnh` tjn thoy. Cha me moi la ng` thuong chung ta that su.Chung ta nen tjn vao` chua’ ma khong nen bo~ dj cha me cua~ chung ta.

    • Stephen March 9, 2012, 9:09 am

      Có nhiều người, người ta tôn thờ thần này thần kia, hoặc tôn thờ một con vật nào đó, v.v… là nghịch với giáo lý.

      Mình đâu có nghe ai nói kính nhớ ông bà là thờ cúng quỹ dữ bao giờ?

  • Phuong Nguyen March 4, 2012, 12:01 pm

    Chúa Giêsu là tình yêu trên hết mọi tình yêu! Khi bạn cảm nhận được lòng Nhân Hậu ấy, bạn sẻ thấy chỉ có Chúa mới đáng được muôn vật, muôn loài kính mến, ngợi khen.

  • Phuong Nguyen March 4, 2012, 11:45 am

    Chúa Giêsus là tất cả! Ai cảm nhận được điểu ấy sẻ thấy tràn ngập niềm vui dù trong hoàn cảnh tuyệt vọng nhất.

  • vinh February 28, 2012, 5:45 am

    vì cac bạn chua biết chúa.Phúc cho những ai ko thấy mà tin.

  • Tho Nguyen February 23, 2012, 11:54 pm

    Lạy Chúa Cha, xin tha cho chúng vì chúng không biết. Amen

  • Nguyen Huu Duc February 20, 2012, 11:23 pm

    Con thù đạo Công-Giáo. Con đã rắp tâm bỏ đạo từ hồi 9 tuổi và con đã bỏ đạo được 40 năm. Con bỏ đạo vì nhiều lý-do lắm. Vì mẹ con dựng đầu con dậy để đọc kinh hôm, kinh mai, hò hét con vì con vừa đọc kinh vừa ngủ gật, rồi phạt con quỳ gối sau khi đọc kinh vì tội ngủ gật. Rồi ông cha xứ của con nữa! Xứ đạo bên cạnh học rước lễ lần đầu chỉ mất 6 tháng. Xứ đạo của con phải mất gần 2 năm và trong thời gian này con bị bắt buộc đi xem lễ misa (dài 1 tiếng đồng-hồ từ 5 giờ đến 6 giờ) mỗi sáng sớm rồi về mới sửa soạn đi học. Tới trường, con nhìn những thằng bạn của con bằng ánh mắt ganh tị. “Tụi bây không có đạo thật là có phúc. Bữa nào cũng được ngủ trọn giấc!” Tuy bỏ đạo nhưng con hay gẫm về cuộc đời con: Đã hơn 5 lần trong cuộc đời con, con thoát nạn trong vòng 3 ngày cuối. Đó là chưa kể con sống 1 đời thật bình-an tuy rằng vẫn khổ như mọi người (con năm nay 56 tuổi, sống không nổi với vợ sau 15 năm chịu đựng nên phải ra đi, có con mà không được nhìn thấy nó lớn lên như mọi người cha khác). Con có cảm tưởng rằng Ổng trên trời vẫn dõi mắt phù-hộ con tuy rằng con quay lưng với Ổng. Nay con trở lại đạo được gần 4 năm rồi. Con thấy thật bình-an. Mỗi khi bước vào nhà thờ, con thấy hạnh-phúc.
    Cảm-ơn các anh chị đã cho ý-kiến nhưng có vài ý-kiến nặng nề làm con đau lòng.

    1. Giáo-Hoàng thì cũng là con người mà con người thì yếu-đuối, nếu không siêng cầu-nguyện thì cũng phạm tội như thường bởi vậy cho nên Hội-Thánh không phải lúc nào cũng thánh.

    2. Chữ Tin và Chấp-Nhận hay dễ lẫn lộn. Tin là khi mình không thấy chớ nếu đã thấy rồi mà còn phủ-nhận thì thật là người không biết phải trái. Cũng như toán học hay khoa-học, nó đã rành rành ra đấy như hai cộng hai là bốn thì chỉ còn việc chấp-nhận.

    3. Chúa thương mọi người nhưng có người đáng ghét quá, sống ở đời chỉ làm hại người khác (là những người Chúa thương) như Hitler thì làm sao mà thương được.

    4. Nếu Ông-Trời xuất-hiện thì kẻ ác sẽ không dám làm ác và như vậy thì kẻ ác và kẻ thiện lẫn lộn chớ không phân-biệt được. Vì thế, Ổng phải ẩn mặt. Tội-nghiệp Ổng!

    5. Cái gì có sẵn thì mình không quý và cái gì mà mình khổ công tìm kiếm thì mình mới quý. Bởi vậy Ông-Trời phải ẩn mặt để cho mình tìm để khi mình tìm được rồi thì mình mới yêu-mến Ổng nhiều. Tội-nghiệp Ổng! Trời mà phải chạy trốn thì mới thấy Ổng thương mình biết bao nhiêu!

    6. Mỗi khi con nghe 1 bản nhạc hay, con tạ ơn Trời nhiều điều: Trời đã ban cho nhạc-sĩ biết rung cảm và tài-năng để sáng-tác, rung cảm và tài-năng của nhạc-sĩ hòa-âm, rung cảm và tiếng ca thiên phú của ca-sĩ, thính-giác và khả-năng thưởng-thức cho con… Biết bao điều dịu kỳ chung quanh để chúng ta có thể nhận ra sự hiện-hữu của Ổng.

    7. Hội-đoàn, tổ-chức nào cũng có điều-lệ, nếu không thì ai muốn làm gì làm thì rối-loạn và sẽ tan rã. Đạo cũng vậy, cũng có luật. Nếu ta thích thì ta thấy hợp-lý và nhẹ nhàng. Nếu ta không thích thì ta thấy là những điều bó buộc vô-lý.

    8. Con không có nghiên-cứu lịch-sử nhưng con phối-hợp những điều đã học trong môn sử-ký ở bậc tiểu-học với kiến-thức con thâu lượm trong đời con thì theo con hiểu Tây nó mới ban đầu …chê không thèm dòm ngó tới nước Việt của mình nhưng sau, nhờ mấy chuyến đi của Chúa Nguyễn-Phúc-Ánh và các cận-thần trong đó Chúa Nguyễn-Phúc-Ánh và các cận-thần kiên-nhẫn hết lượt này tới lượt khác quảng-cáo về các mối lợi mà nước Việt có thể đem lại cho Tây để khuyến dụ nó giúp Chúa Nguyễn-Phúc-Ánh đánh bại Nhà Tây-Sơn của Vua Quang-Trung (Chúa Nguyễn-Phúc-Ánh còn giao Thái-Tử Cảnh cho vua Tây để làm con tin). Thành ra có trách thì phải trách Chúa Nguyễn-Phúc-Ánh trước hết (sau này khi đánh bại Nhà Tây-Sơn, Chúa Nguyễn-Phúc-Ánh lên ngôi tức là Vua Gia-Long). Khi về già, Vua Gia-Long thích chính-sách bế-môn-tỏa-cảng hơn. Rồi Vua Gia-Long băng-hà, con lên nối ngôi là Vua Minh-Mạng. Vua Minh-Mạng thích cũ hơn mới nên cấm truyền đạo và hạn-chế mậu-dịch với Tây phương. Khi lòng tham của nó (Tây) bị khơi dậy và không được thỏa thì nó gây chiến-tranh để chiếm đất để phục-vụ cho quyền-lợi kinh-tế của nó. Và vì không thể nói thẳng rằng tao tham nên phải lấy cái cớ là để bảo-vệ các nhà truyền-giáo. Thành ra, trong vụ này Chúa bị thực-dân Tây lợi-dụng. Chúa cũng là nạn-nhân của cái ác của con người.

    Chúc các anh chị tìm được hạnh-phúc trong đời!

  • Vô thần February 19, 2012, 3:49 pm

    Mỗi người 1 suy nghĩ, không nên chửi nhau như thế, đã là người Việt Nam máu đỏ, da vàng, mắt đen thì không nên mất đoàn kết chỉ vì người ta được sinh ra từ dòng dõi Adam-Eva da trắng, mắt xanh… Trích bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ” Sống trong đời sống cần có một tấm lòng,
    Để làm gì em biết không?
    Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi…

    Tóm lại, cái gì đã qua thì thôi cho qua, hãy lại gần nhau hơn để hướng tới tương lai…bỏ bớt mấy cái rào cản lỗi thời ấy đi.

    • người công giáo April 13, 2012, 2:42 am

      Bạn biết không, bạn có một nền tảng suy nghĩ thật tốt, nhưng cỉ khi bạn đi trong chân lý thì nó mới ở với bạn mãi mãi, còn không con người thường dễ thay đổi, một ngày kia, một người công giáo làm hại bạn (có thể vô tình, có thể hữ ý) bạn có thể sẽ không còn suy nghĩ ôn hòa như hôm nay nũa đâu. nhưng ngày mai, ngày kia và nhiều ngày sau nữa, người công giáo chúng tôi (phần lớn) sẽ vẫn xem sự súc phạm, sự lăn nhục, sự chèn ép… cỉ là thử thách của Thiên Chúa mà thôi. Đối tượng mà chúng tôi chiến đấu thật sự không phải là những người làm hại chúng tôi mà là chính chúng tôi đó các bạn.
      Lạy Chúa, chúng tôi thật yếu đuối, xin thêm sức mạnh cho chúng tôi mỗi ngày một hơn để vượt thắng tội lỗi và xác thịt yếu đuối của mình vì tha nhân và vì bản thân mình nữa.

  • fullmoon February 17, 2012, 11:41 pm

    Toi dong y voi Kha Nguyen 1 nua.
    Toi la nguoi Dao Phat 100%. Neu thuc hanh dung theo Loi day cua Duc Phat: Duc Phat ton trong ngay ca Thu vat chu dung noi con nguoi. Neu la De Tu cua Phat, chung ta nen chia xe nhung kho dau cua nhau de duoc song Hanh Phuc, khong nen ghet nhau vi chung ta deu la Dan Toc Viet Nam. Con chau Thanh Tran Hung Dao Vuong, cac ban nhe.

  • kha Nguyen February 13, 2012, 11:02 pm

    xin chúa hãy tha tội cho những người đã xúc phạm đến danh chúa vì họ không biết. Chúa đã quá yêu thương con người nên đã cho con người có sự lựa chọn, nên các bạn đừng để ma quỷ cám dỗ mình nữa.

  • Mai February 13, 2012, 10:53 pm

    Chua chang bao gio la co that. Ong ay la do con nguoi tuong tuong ra. Vay nen, tin vao Chua cung nhu tin vao con nguoi, tin rang cai thien van luon ton tai quanh ta. Co the ban do toi cho chua ve nhung cuoc thap tu chinh da dien ra trong lich su nhung hay nho rang chua khong co that. cung co nghia la ong ay cung chang du kha nang de xui ai tien hanh cac cuoc chien de muu loi cho minh. tren thuc te, cho den tan bay gio, van co nhung cuoc “thap tu chinh” dang dien ra. chi co dieu no khong nhan danh chua ma nhan danh nhung muc dich cao dep nhu tieu diet chu nghia khung bo chang han. toi thay buon cuoi khi cac ban viet nhung loi miet thi nhu tren. toi khong theo dao, va toi cho rang chua chi ton tai nhu mot niem tin trong moi chung ta, nhu cai duoc goi la li tuong ma ta duoc hoc trong chu nghia mac lenin. tuy nhien, cung dung coi thuong suc manh cua niem tin. tu vai nguoi duoi goc da tan trao ma nhung nguoi cong san da lat do duoc ca mot che do day.

    • H March 2, 2012, 2:17 pm

      Tán thành ý kiến bạn này. Chúa không có thật, chỉ tồn tại và hiện hữu trong niềm tin. Tìm hiểu Công giáo, mình thấy cũng có nhiều giáo lý, điều răn có ích,… Nhưng nói chung xét theo phương diện lịch sử và chính trị xã hội hiện tại thì mình không có thiện cảm cho lắm. Lang thang trên mạng, tìm hiểu thì toàn đọc những trang đăng tin tức chống lại chế độ ( trừ web các giáo phận nhé).
      Mà nghe bạn mình nói, ở giáo phận Bắc Ninh có thí điểm Hôn nhân khác đạo thì người ngoại đạo không phải chịu lễ rửa tội ( thành người theo đạo) có đúng vậy không? Trong khi mình xem qua vài sách của Công giáo thì người ngoại đạo phải chịu lễ rửa tội và được phép chuẩn vẫn phải theo đạo. Không biết cụ thể ra sao, mong Stephen giải đáp

      • Stephen March 2, 2012, 3:16 pm

        Mình không có rành về bên VN nên mình không rõ nhưng mà bí tích rửa tội là bí tích chỉ dành cho người Công Giáo.

        Nếu bên khác đạo không chịu theo Công Giáo mà theo đạo ai nấy giữ thì bên không Công Giáo không phải làm gì hết.

        Phép chuẩn: là bên phía Công Giáo hứa với giáo hội không từ bỏ đức tin (không bỏ đạo). Nếu Đức Giám Mục (là người cai quản địa phận, lớn hơn các cha ở nhà thờ một cấp) chấp thuận lời hứa đó thì phép chuẩn thành sự.

        Một khi ai đó được rửa tội thì người đó được vào Công Giáo. Có nhiều bạn hỏi rửa tội là gì, rửa tội là vầy nè:

        Theo niềm tin Công Giáo: Chúa Giêsu tạo dựng 2 con người đầu tiên là ông Adông và bà Evà. Chúa cho 2 người này đầy đủ trí khôn và mọi sự sung sướng… nhưng có một cây kia Chúa cấm không được đụng tới. 2 ông bà này bị một con rắn cám dỗ hái trái cây ăn. Vì 2 ông bà không vâng lời nên bị Chúa phạt phải chịu khổ ở trần gian và không được vào thiên đàng. Vì 2 ông bà là tổ tiên nên tất cả các con cháu (con người) đều phải gánh chịu tội ăn trái cấm và cũng đều không được lên thiên đàng.

        Rửa tội là để xoá bỏ tội mình mới nói ở trên, để được Chúa chấp nhận người đó được trở lại làm con cái Chúa và được lên thiên đàng sau này.

        Nếu như mình xem sách vở thì đạo nào cũng có nghịch lý. Và nền khoa học của con người: ngày xưa tin là con người là trung tâm vũ trụ… khi có kính thiên văn thì mới biết được… chẳng những trái đất không phải là trung tâm mà trái đất xoay quanh mặt trời… rồi mặt trời còn xoai quanh dãi ngân hà… và có biết bao nhiêu dãi ngân hà khác… con người tìm ra định nghĩa vật lý này rồi sau vài trăm năm định nghĩa khác chứng minh định nghĩa trước hoàn toàn sai. Bây giờ con người cho rằng Einstein thông minh, kêu vận tốc ánh sáng là nhanh nhất trong vũ trụ nhưng nghe đâu có người đã tìm ra có cái khác đi còn nhanh hơn ánh sáng.

        Con người không có đủ hiểu biết để chứng minh về đạo đâu bạn ơi.

        • Stephen March 18, 2012, 4:29 pm

          “…vận tốc ánh sáng là nhanh nhất trong vũ trụ nhưng nghe đâu có người đã tìm ra có cái khác đi còn nhanh hơn ánh sáng…”

          Cập Nhật: Hoi truoc co mot nhom nha khoa hoc keu neutrinos co the bay nhanh hon anh sang nhung vua qua da duoc mot nhom cac nha khoa hoc khac chung minh la khong dung. Van toc anh sang van la nhanh nhat.

          • người công giáo April 13, 2012, 2:34 am

            neutrinos hơn thì sao? vận tốc ánh sáng nhanh hơn thì sao? Chúa chúng tôi có nói ánh sánh nhanh nhất hay neutrinos hay một thứ gì đó nhanh hơn đâu? nhưng cứ hơn thua vớ vẫn vá cứng lòng tin thì coi chừng quý vị sẽ nhanh…. xuống hỏa ngục không kịp hối hận đó. Hãy khiêm tốn nhìn nhận mọi vấn đề và hãy khôn ngoan nhận ra việc gì là cần thiết hơn cả nhé bạn.
            Nhân danh Chúa Giesu kito, tôi yêu quý tất cả các bạn.

      • Đăng April 26, 2012, 12:56 am

        bạn đưa các thông tin chống chế độ của các web giáo phận cho tôi xem nhé
        nếu hai người Công giáo thi hành bí tích hôn nhân thì không nói, một người Cg và 1 người không Cg thi hành bí tích hôn nhân thì người không Cg phải theo Cg. Giống như muốn đi dự đại hội đảng thì phải là đảng viên
        còn phép chuẩn tức là 1 người không có đạo Cg lấy 1 người đạo Cg và đạo ai nấy giữ, phép chuẩn chứng cho người Cg là đã lập gia đình
        vậy cho nên luật này đã có từ lâu và đã được thi hành rất nhiều nơi

  • CTĐ February 13, 2012, 3:26 pm

    Bọn CG chúng mày nói thì ra vẻ tử tế lắm, nhưng bọn tây mũi lõ (cùng đạo với chúng mày) đến xâm lược thì chúng mày cúp đuôi theo giặc hết! Sau đó quay ra làm chỉ điểm hoặc trực tiếp bắn giết đồng bào trong nước! Chúa nói chúng mày làm thế ak?

    • người công giáo April 13, 2012, 1:37 am

      Thật buồn vì còn quá nhiều người Việt Nam suy nghĩ như bạn. Riêng chuyện “đô hộ” sao bạn không nghĩa đến người “mắt hí mũi tẹt” Trung Quốc?. Người Tây “đô hộ” cũng chỉ có 100 năm nhưng họ đã để lại cho người Việt, đất nước Việt nhiều thứ quý giá, đến những cây cầu, những công trình xây dựng, những kiến thức khoa học, những bóng đèn điện, tàu hỏa,… đều là những thứ mà cho tời ngày nay nững người “chỉ biết căm thù mù quán” hay “nói theo” người khác đang sử dụng. Còn người “không mắt xanh mũi lõ” thì đô hộ bạn và dân tốc bạn đến cà 1000 (ngàn) năm mà đến nay vẫn chưa muốn buông thì bản lại khen ngợi, kết bạn!!! hơn nữa, những người này chỉ có “vơ vét” mang về mà không để lại thứ gì quý giá ngoài những kiến thức lạc hậu, những phong tục lạc hậu, mê tín và vô số thứ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước và con người cho đến ngày nay. đến nỗi nhiều người, nhiều nơi, nhiều lúc thật khó phân biệt dâu là người Việt, đâu là người Tàu nữa.
      Có một điều bạn không biết (hình như bạn đang bịt mắt, bịt tai chính mình) để khỏi phải biết rằng bạn đang còn sống đây thật sự là ơn hệu của Thiên Chúa đó. Tôi không muốn nói đến thể xác và của cải của bạn (vì chính những thứ đó lại là bất hạnh của bạn) mả tôi muốn nói rằng nếu bây giờ bạn chết đi, mang theo những lời nói, suy nghĩ và việc làm phạm đến Thiên Chúa như thế này thì chắc chắn rằng bạn sẽ rơi vào lửa hỏa ngục đời đời.
      Phần lớn con người như thế khi hiểu ra thì đã quá muộn. Sự trừng phạt là vô cùng kinh khủng và kéo dài đến “mãi mãi” đó bạn.
      Ngoài tình yêu của Thiên Chúa dành cho kẻ lành cũng như kẻ dữ để cho tôi và bạn có đủ thời gian trở về với Thiên Chúa ra, thì không có lý do nào khác để tôi và bạn sống trên đời này cả.
      Cho đến bao giờ các bạn mới hiều ra số người “ngu” như chúng tôi luôn “đông” hơn các bạn, làm được nhiều công trình to lớn và tốt đẹp hơn các bạn và làm được nhiều điều tốt lành cho con người và tha nhân hơn các bạn?
      Có “hàng tỉ” phép lạ đã xảy ra đây đó khắp thế giới chứng tỏ sự hiện diện của các đấng trong kinh Thánh của công giáo chúng tôi, những phép lạ được mợt người trông thấy, những phép lạ được ba người cùng thấy, những phép lạ được ba mươi người trông thấy, những phép lạ được ba trăm người, ba ngàn người thậm chí là hàng trăm ngàn người trông thấy vậy mà bạn vẫn không tìm hiểu, vẫn không đáng cho bạn tin, thử hỏi như thế nào thì bạn mới tin? Bạn biết không, bạn đang đem linh hồn của mình ra mà đàu giỡn đấy.

      • Haizzz April 5, 2020, 6:59 pm

        Không thể dạy dỗ được. Tẩy não nặng quá rồi.haizzzz

  • Hoa February 11, 2012, 1:42 am

    Toi khong phai la nguoi theo cong giao nhung toi thay that khong dung khi bang bo duc tin cua nguoi khac nhu vay. Chung ta co quyen tin va khong tin vao mot dieu gi do. Neu tin vao chua ma ta co cam giac binh yen thi do la mot dieu nen lam du cho do co la mot niem tin vo can cu.

  • Nguyen Huyen February 10, 2012, 4:26 am

    Các bạn thân mến! Mình thấy các bạn đang chỉ trích một tôn giáo có từ lâu đời. Theo các bạn tín ngưỡng, tôn giáo là gì? Đó chính là niềm tin của con người Vậy tại sao các bạn lại chỉ trích nó???Mỗi người có một niềm tin khác nhau, và đó là quyền của mỗi người. Các bạn đang chỉ trích Công giáo mô hình chung các bạn đang chỉ trích chính bản thân bạn nếu bạn đang có niềm tin vào một điều gì đó hoặc là bạn chẳng tin điều gì hết.Vì thế, các bạn hãy tôn trọng những người theo Đạo và các nguyên tắc mà đạo Công giáo đưa ra đó cũng chính là tôn trọng bản thân các bạn.
    Kính chào

  • Bình January 18, 2012, 2:02 am

    Chào anh,

    Công Giáo là giáo điều, tương tự như nghị quyết trong Đảng. Nếu anh tin thì theo đạo còn không tin thì đi chổ khác chơi. Anh nên đọc lại phiên toà Galileo truớc khi tìm cho mình một hướng đi tâm linh.

    Hy vọng anh đọc được những dòng này vì trên trang web công giáo những gì bình luận không có lợi cho Chuá sẽ bị xoá ngay.

    Bình.
    Đà LẠT

    Lời bình này đăng vào trang Hôn Nhân Khác Đạo: https://www.conggiao.org/hon-nhan-khac-dao/

    • Đăng April 26, 2012, 1:02 am

      bạn nên đọc lại vụ án galile đi, đừng để bị dụ nữa, Galile không hề chết và không bị xử tội vì nhật tâm, đọc kĩ lại nhé

  • Tuan December 27, 2011, 3:48 am

    Chào anh. Tôi cảm thấy truyện anh viết ra có 1 tí vấn đề. Anh không nên tuyên truyền cho đạo của mình 1 cách thái quá như vậy. Anh chỉ có 1 lý lẻ mà sáng tác được nhiều như vậy à? hay thật !!!
    Lý lẻ : suốt đời cầu nguyện để được lên gặp Chúa. Vậy anh cho tôi hỏi, cái gì chứng minh được điều đó? và cuối cùng anh có được gì từ web này? Anh đang bành trướng Công giáo bằng công nghệ thông tin à? Mục đích là gì? Chiến tranh và chính quyền à ? Anh có tin vào luật nhân quả không? Anh hãy tự tìm ra kết thúc của mình đi nhé !
    Thế lực nào là tay sai đắc lực cho chiến tranh?

    Có lẽ anh sẽ xóa ý kiến này, nhưng cho anh biết 1 điều, các người luôn bị theo dỗi, và dể dàng vào tù khi cần thiết.

    Lời bình này đăng vào trang Các Truyện Kể Về Mẹ: https://www.conggiao.org/truyen/

    • Martin Tran Thanh Long April 4, 2012, 3:37 pm

      Xin loi ban dung hieu lam anh Stephen. Xin ban hieu rang anh Stephen tao nen web nay de chung cung tim hieu nhau ve tam linh. Con vat khac con nguoi o cho con nguoi co linh hon huong thien, cam men va tinh yeu thuong dat nuoc.

      Sau khi song mot thoi gian dai tai My toi hieu duoc dat nuoc nay la nuoc tong hop het tat ca sac dan tren toan the gioi. Sau noi chien Ho da say dung mot dat nuoc rong lon nhat the gioi va dung10 dieu rang cua Duc Chua Troi lap nen hien phap de bao ve tat ca tu do cua con & ngay ca loai vat. Chi trong 200 nam My quoc da tro thanh cuong quoc tren the gioi.

      Ho co chuong trinh bao ve thai nhi nhung gan day tong thong OBAMA da dua nuoc nay toi thoi ky bach cac thai nhi, cuong buc nguoi cong giao phai lam nhieu dieu chong lai quyen lam nguoi. Dat nuoc nay se di ve dau khi Thien Chua quay mat di vi toi loi cua ho.

      Cung nhu dan toc Viet Nam xin dung pha thai nua de roi chung ta se duoc song binh an voi nhau. Con nguoc lai thi khong biet gio nao nhung ke luu vong tren toan the gioi duoc ve lai que huong.

      Cho du nguoi dao cong giao co bi bach hai hay bi anh chuoi mang toi van dang len Chua loi cau nguyen cho anh va gia dinh duoc binh an trong nguon song yeu thuong

      We love you!

    • Đăng April 26, 2012, 1:01 am

      Phật giáo đi nói xấu các tôn giáo khác vậy có vào tù không, PG cũng bành trướng như @ tuan nói kìa, @ tuan thật thiển cận

  • NoName November 26, 2011, 5:35 am

    Tat ca lu kito giao la lu ngu. Vatacan la hop tac xa nguyen thuy cua the gioi.

    • lạc-đà March 9, 2012, 11:25 am

      Xin hảy theo đạo, học hỏi giáo lý CG để nếm thử mùi thiện hảo là gì.

    • Martin Tran Thanh Long April 4, 2012, 8:47 am

      Hi!

      Co chuyen gi buon cu tam su. Lam gi la tui anh giu vay.

      love

  • Jonpao October 24, 2011, 10:21 pm

    Neu con la girl thi OK. Ta muon con trao ca linh hon va the xac cho ta. Ta se gui tang nguoi giup con hanh phuc.

    Loi binh nay gui vao ban Teresa trong trang Hinh Chua Giesu: https://www.conggiao.org/hinh-chua-giesu/comment-page-1/#comment-5164

    • lạc-đà March 9, 2012, 11:49 am

      Câu nói trên nếu muốn hiểu theo kiểu phàm phu thì dể thôi. Nếu bạn thấy được cảnh Chúa biến hình, thì bạn sẻ hiểu thân xác này, linh hồn này sẻ ra sao nếu không được trao trả cho Ngài.

    • Martin Tran Thanh Long April 4, 2012, 8:43 am

      Jonpaul!

      Chu Long biet con la ai roi!

      Co chuyen buon sao khong noi that ra.

      Di uong cafe hoi phai coi chung ban dong doi la tu than

      love

  • Jonpao October 24, 2011, 10:16 pm

    Sao con dai the. Ta chet roi moi hieu la chua ko co. Neu chua yeu thuong con nguoi thi yeu thuong ca nhan loai nay dau phai cau xin va lam thanh le. Con co hieu dieu do khong. Do la ton giao. Niem tin ton giao mu quang, khong co co so. Ta cung loi dung cac con chien cua chua de co muc dich cho rieng minh. Quyen luc, thanh danh, chinh tri va ………..
    Chuc con manh khoe va gap nhieu may man.

    Loi binh nay gui vao ban Trong Quang trong trang Hinh Chua Giesu: https://www.conggiao.org/hinh-chua-giesu/comment-page-1/#comment-3129

    • Martin Tran Thanh Long April 4, 2012, 8:36 am

      Hi ban!

      Giao hoi cong giao khong tu lam ra Thanh Le, do la su hiep thong va Chua Thanh Than da huong dan Giao Hoi.

      Toi nha tham thi phai vao nha dung dung ngoai ma doan ben trong co bao nhieu ngoui thi phai toi cho ban than minh hay o,.

      love

  • JonPau October 24, 2011, 10:12 pm

    Ta se ban on cho ke ngu dan nhu con. Tin vao ta va neu nhu ta lam duoc. Nhung thuc long ta cung dang o dia nguc. Chiu tram nghin hinh phat ma diem vuong trung phat toi loi cua ta tren tran tuc. VI ta da day cac con yeu ta, ghet bo nhung nguoi yeu thuong cua cac con, giet nguoi va khat mau. Ta cung dang an lan hoi loi vi nhung hanh dong cua minh.

    Loi binh nay gui vao ban Cau Hong Duong trong trang Hinh Chua Giesu: https://www.conggiao.org/hinh-chua-giesu/comment-page-1/#comment-2714

    • Martin Tran Thanh Long April 4, 2012, 8:27 am

      Cai dien khung cua Chua Giesu that ky la phai khong ban. Den de bi danh don. Chet lai di vao hoa ngu khong biet Chua Giesu lam gi ky cuc qua phai khong’

      Cai dien khung cua Thien Chua ban sao hieu duoc. Nho cai dien khung do ma hom nay toi than hanh phuc va san san ra di vi Ngai.

      Thien Chua dang cho don ban de vo ve. Dang co chuyen buon phai

      Love

  • Minh October 24, 2011, 8:10 am

    Con la con chien ngoan dao. Nhung con qua ngu dot khi tin vao nhung giao ly ngu xuan, dot nat. Mary va Jesu la ke benh hoan duoc nhung ke sieu benh hoan lam dung lam cong cu chan dat, mong mi, lam chinh tri ……. Con hay mau tinh tao.

    Comment nay gui vao ban Trần Ngọc Linh Phương trong trang Phep La: https://www.conggiao.org/phep-la/comment-page-1/#comment-2899

    • lạc-đà March 9, 2012, 10:43 am

      Nếu bạn là chiên ngoan đạo mà nói lên nhửng lời này thì hết thuốc chửa rồi. Hảy tạ ơn Chúa vì bạn còn đang sống khỏe để có hy vọng hoán cải.

      • Stephen March 9, 2012, 10:47 am

        “Con” đây là chỉ bạn Phương đó chị.

    • Martin Tran Thanh Long April 4, 2012, 8:18 am

      Thien Chua la tinh yeu, Loi noi thi day yeu thuong. Trong su thong kho cuc ky Ong Giop can trung thanh voi Chua. Ban co chuyen buon sao. Dung coi boi hay tu vi tuong so nhe no se lam ban thay doi cach nhin ve Thien Chua

    • Đăng April 26, 2012, 12:59 am

      gần đây nhiều người nhận mình là Cg để chửi Cg, nói ra rồi mới biết giả mạo

  • Zeus Lê Thị Trưng July 14, 2011, 1:33 am

    Đúng là cả đám cuồng tín ngu ngốc hết chỗ nói. Mẹ của Giê-su chỉ là một người đàn bà Do Thái bình thường thôi, đâu phải “toàn năng”, “toàn trí” gì mà xin xỏ cho mệt.

    Lời bình này gửi vào comment của bạn Nguyen Ha Thuy Tien trong trang Phép Lạ: https://www.conggiao.org/phep-la/#comment-2863

    • Lạc-đà March 9, 2012, 10:36 am

      Trong kinh Công Giáo có câu kinh này rất là ý nghỉa: Lấy lời lành mà khuyên người, hảy mở dạy kẻ mê muội. Bạn chỉ cần biết là Mẹ Maria Thánh thiện và nhiệm mầu đến độ, 1 Thiên Chúa cao cả như Chúa Giêsu còn cảm thấy diểm phúc để được làm em bé trong tay Người. Chỉ có nhửng người Chúa chọn, mới được ơn làm con cái của Mẹ. Bạn hảy thử sùng kính Mẹ để nếm được mùi hoan lạc thương yêu.

    • Martin Tran Thanh Long April 4, 2012, 8:12 am

      Chinh co nguoi tam thuong do, ngheo kho do da la mot dau an tinh yeu cho toan the gioi,

      Xin cho chung co tam long don so nhu em be hti doi con se dep lam

    • Đăng April 26, 2012, 12:58 am

      vậy @ không hiểu gì về Cg nhưng rất thích lên tiếng nói
      theo Cg chỉ có Chúa mới ban ơn được, Đức Mẹ hay các Thánh chỉ là người đi xin dùm thôi, nhớ kĩ nhé

    • Theresa Joana April 30, 2012, 2:27 am

      Bạn Trưng!
      Tôi biết, bạn cũng có một lý lẽ của riêng bạn. Bên Công giáo chúng tôi, cũng có một lý lẽ về mẹ của chúa Giê-su. Nhưng, lý lẽ của chúng tôi là sự thật, không giấu giếm, che đậy để biện minh. Đúng! Đức Maria là một người phụ nữ Do Thái bình thường, thậm chí là rất bình thường Điều đó không lấy gì bàn cãi.
      Bạn nên biết rằng, bản chất “Đức Maria” là người trần thế, một người phụ nữ như bất kì một người phụ nữ nào khác. Chỉ khác, là mẹ được Thiên Chúa trao đặc ân “trọn đời đồng trinh” cả thể xác lẫn tâm hồn. Cuộc đời Đức Maria chỉ được cất nhắc đến khi mẹ tham gia vào công cuộc của Thiên Chúa, “xin vâng” cưu mang con một của Chúa Trời, nuôi nấng, dưỡng dục và bảo vệ Ngài trong suốt 30 năm trời tại Na-da-rét. Trong những năm Ngài đi rao giảng, Mẹ đã luôn âm thầm dõi theo từng bước đi của Ngài. Rồi đến khi Chúa chịu khổ hình, Mẹ đã đi theo, gặp con, nhận xác con, rồi theo đến bước liệm xác con an táng trong mồ. Bạn nên hiểu rằng, chính vì những điều đó mà Thiên Chúa đã cho Đức Maria – “Mẹ” của con mình lên trời cả hồn lẫn xác. Đó là sự đặc cách mà không bất cứ một thụ tạo nào dưới đất này, dưới vũ trụ này có thể được như mẹ. Vì Đức Maria là người phụ nữ trong trắng vẹn tuyền. Uy quyền của Đức Maria sau khi về trời đã chứng minh cho những ai đến cầu xin và được ơn như ý. Cầu xin Đức Mẹ không phải là vô ích, uổng phí, “cho mệt” như bạn nói đâu. Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Chẳng lẽ Đức Giê-su là con Đức Chúa Trời – Maria là mẹ Người lại không có liên hệ, không có quyền phép gì sao? Nếu bạn coi khinh mẹ, bạn xin Chúa Ngài chấp nhận sao?
      Bạn Trưng! Chúng tôi cũng chẳng phải là một lũ cuồng tín như bạn tưởng. Tôi chẳng rõ bạn theo “AI” hoặc cũng có thể bạn vô thần, thờ ông bà…? nhưng nếu giả sử tôi nói bạn cuồng tín, ông bà không toàn năng, toàn trí gì để mà thờ thì bạn thấy tôi đúng hay tôi sai?! Chắc tôi nói sai rồi.
      Bạn Trưng! Đạo nào cũng là đạo. Miễn là dạy con người theo đúng đường ngay lẽ phải, theo đúng lương tâm. Và…. vị thần mình thờ là một vị thần hiền, có nhân đức, thánh thiện. Bạn có thể ghét chúng tôi, phản đối đạo chúng tôi nhưng chúng tôi không ghét, phản đối bạn. Chúng tôi chỉ vén bức màn sự thật mà bạn cần phải biết chứ không phải xúc cảm hay những tâm lý chủ quan của cá nhân!
      Khi nào suy nghĩ kĩ, cảm thấy điều gì đúng, hãy nói với Catholic chúng tôi!
      Chào bạn!

Lời Bình Trang 1/3123

Leave a Comment